|
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย | |
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลกุดจอก
เรื่อง การปรับปรุงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556
.
ด้วยการบริหารราชการระบบใหม่ ตามแนวนโยบายของรัฐบาล จะต้องดำเนินงานให้บริการประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง มีประสิทธิภาพการดำเนินงาน และเป็นการดำเนินงานจุดเดียวเสร็จ (one stop service) และลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการให้ ลดลง จากการรับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลกุดจอก ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 มาตรา 6 (6) เพื่อประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและได้รับการตอบสนองความต้องการ มาตรา 37 กำหนดให้การปฏิบัติราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริการประชาชนหรือติดต่อประสานงานระหว่างส่วนราชการด้วยกัน ให้ส่วนราชการกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของงานแต่ละงานและประกาศให้ประชาชนและข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ของอบต.ทราบเป็นการทั่วไป นั้น
บัดนี้คณะทำงานปรับปรุงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ ได้ดำเนินการปรับปรุงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2556 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ดังนี้
สำนักงานปลัด อบต.
1.การขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ใช้ระยะเวลา 10 นาที/ราย
2. การขอรับความช่วยเหลือสาธารณภัย ใช้ระยะเวลา 40 นาที /ราย
3. การขอยืมวัสดุครุภัณฑ์ขององค์การบริหารส่วนตำบล ใช้ระยะเวลา 25 นาที/ราย
4.รับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียนแจ้งตอบการดำเนินการให้ ผู้ร้องเรียนภายใน 7 วัน
5.การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเอดส์ ใช้ระยะเวลา 12 นาที/ราย
ส่วนการคลัง
1. การจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ ใช้ระยะเวลา 5 นาที/ราย
2. การจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน ใช้ระยะเวลา 5 นาที/ราย
3. การจัดเก็บภาษีป้าย ใช้ระยะเวลา 5 นาที/ราย
4. การชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ใช้ระยะเวลา 5 นาที/ราย
ส่วนโยธา
1. งานการโยธาและการก่อสร้าง ใช้ระยะเวลา 18 นาที/ราย
2. การให้ยืมเอกสารและยื่นขอแบบบ้านเพื่อประชาชน ใช้ระยะเวลา 20 นาที/ราย
3. การขออนุญาตตาม พ.ร.บ.น้ำมันเชื้อเพลิง ใช้ระยะเวลา 7 วัน/ราย
ประกาศ ณ วันที่ 1 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2555
เบญจพล ชะนะกุล
(นายเบญจพล ชะนะกุล)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดจอก
ข่าว ณ. วันที่ 12 ก.ค. 2555 เวลา 15.10 น. โดย รองปลัดณิชาภัทร สงวนวงษ์
ผู้เข้าชม 2955 ท่าน | |